START UP BUSINESS THỊ TRƯỜNG – KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
1. Năng lực thị trường :
– Đánh giá về nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bằng các công cụ đo lường, lấy số liệu doanh thu hiện hữu so sánh với số liệu với các năm trước- nếu có- (tối thiểu 02 năm).
– Thị phần nào đang bỏ ngõ.
– Đánh giá số lượng SKUs bán ra và đánh giá được doanh số.
– Tính hiệu quả và khả thi của việc thiết lập PJP (Permanent Journey Plan) – kế hoạch bao phủ lâu dài thị trường.
– Tìm kiếm các cơ hội còn bỏ ngõ.
2. Đối thủ cạnh tranh:
– Sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trực tiếp
– Sản phẩm dự báo cho tương lai gần.
– Sản phẩm sẽ suy thoái theo thời gian
– Các giá trị tăng thêm (GTGT).
3. Doanh số ngành hàng :
– Cơ hội gia tăng nếu chiếm lĩnh được thị phần.
4. Năng lực bán hàng :
– Tổng kết và quy hoạch hệ thống bán hàng, kênh bán hàng hiện hữu.
– Xác lập, lựa chọn cho các phương án tạo kênh phân phối đa dạng :Trực tiếp-Gián tiếp – Hỗn hợp (Direct-Indirect-Mixed)
– Mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh.
5. Dự báo bán hàng :
– Nguyên tắc chính : Mở rộng thị trường +gia tăng số lượng của điểm bán hàng + chất lượng phục vụ = Thúc đẩy doanh số bán hàng tăng.
– Thiết lập công cụ PCC (mức độ tiêu thụ hàng hoá bình quân trên đầu người tại vùng đó)
– Thiết lập Beatplan và Beatmap cơ sở đã định hướng.
6. Khách hàng mục tiêu :
– Phân loại khách hàng theo các tiêu chí khác nhau.
– Xây dựng database khách hàng trung thành,
– Xây dựng CRM.
– Xây dự hệ thống xử lý khủng hoảng về sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ…
7. Chọn ngành nghề kinh doanh chiến lược:
– Sản phẩm ngách, gia tăng cạnh tranh với đối thủ
– Sản phẩm tạo dòng doanh thu, động lực phát triển Thương hiệu, khách hàng
– Sản phẩm tạo lợi nhuận gộp lớn nhất.
– Xóa bỏ các dòng sản phẩm đã lỗi thời, lợi nhuận thấp, chi phí bán hàng cao
– Tạo ra các sản phẩm ưu việt hơn, ít cạnh tranh hơn cho thị trường tương lai.