Nguyên tắc 24/7/30
Là nhân viên kinh doanh, hay nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn cần nắm rõ nguyên tắc xây dựng kỹ năng cá nhân dựa vào các con số này.
Vậy nguyên tắc này tổng hợp lại, đó là:
_Trong vòng 24h phải liên lạc với khách hàng; _Trong vòng 7 ngày phải để khách hàng nhớ đến ta;
_ Trong vòng 30 ngày chủ động hẹn gặp khách hàng.
Ý nghĩa của nó:
Con số 24
Theo một nghiên cứu của Viện Kinh tế Hoa kỳ, khách hàng sẽ nhớ đến chúng ta (Người bán hàng – cung cấp dịch vụ), cuộc trò chuyện hay những dấu ấn của chúng ta trung bình trong vòng 24h sau khi có CUỘC GẶP MẶT giữa 2 bên. Việc cấp thiết là phải tiến hành các bước thủ công thông qua: tin nhắn, điện thoại, email…để xác lập cuộc hẹn trực tiếp khách hàng ( nếu có thể).
Vậy trong vòng 24 giờ này, chúng ta nên chủ động liên lạc lại với khách hàng. Điều này có nghĩa: chúng ta đã làm nhân đôi khoảng thời gian khách hàng nhớ đến chúng ta (thêm 24 giờ tiếp theo). Hình thức liên lạc khách hàng lặp lại trong 24h này, hiệu quả và hợp lý nhất là cách gửi mail, hay tin nhắn.
Con số 7
Đây là số ngày chúng ta nên liên kết với khách hàng bằng âm thanh, ngữ điệu điều này có tác dụng làm cho khách hàng nhớ đến chúng ta dài lâu. Để thực hiện phương pháp này, chúng ta nên GỌI ĐIỆN cho khách hàng trong vòng 7 ngày sau khi cuộc gặp mặt diễn ra.
Con số 30
Trong vòng 30 ngày, người bán hàng nên chủ động xin cuộc hẹn gặp gỡ khách hàng, con số 30 này sẽ giúp cho cuộc hẹn của chúng ta kịp thời và đúng thời điểm, hiệu quả nhất. Nếu đã qua 30 ngày mà không ghi được dấu ấn với khách hàng bằng cuộc gặp mặt trực tiếp, thì hình ảnh của chúng ta trở nên mờ nhạt hơn và kém hiệu quả hơn trong việc đối thoại đàm phán và thuyết phục.Là nhân viên kinh doanh, hay nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn cần nắm rõ nguyên tắc xây dựng kỹ năng cá nhân dựa vào các con số này.
Vậy nguyên tắc này tổng hợp lại, đó là:
_ Trong vòng 24h phải liên lạc với khách hàng; _Trong vòng 7 ngày phải để khách hàng nhớ đến ta;
_ Trong vòng 30 ngày chủ động hẹn gặp khách hàng.
Ý nghĩa của nó:
Con số 24
Theo một nghiên cứu của Viện Kinh tế Hoa kỳ, khách hàng sẽ nhớ đến chúng ta (Người bán hàng – cung cấp dịch vụ), cuộc trò chuyện hay những dấu ấn của chúng ta trung bình trong vòng 24h sau khi có CUỘC GẶP MẶT giữa 2 bên. Việc cấp thiết là phải tiến hành các bước thủ công thông qua: tin nhắn, điện thoại, email…để xác lập cuộc hẹn trực tiếp khách hàng ( nếu có thể).
Vậy trong vòng 24 giờ này, chúng ta nên chủ động liên lạc lại với khách hàng. Điều này có nghĩa: chúng ta đã làm nhân đôi khoảng thời gian khách hàng nhớ đến chúng ta (thêm 24 giờ tiếp theo). Hình thức liên lạc khách hàng lặp lại trong 24h này, hiệu quả và hợp lý nhất là cách gửi mail, hay tin nhắn.
Con số 7
Đây là số ngày chúng ta nên liên kết với khách hàng bằng âm thanh, ngữ điệu điều này có tác dụng làm cho khách hàng nhớ đến chúng ta dài lâu. Để thực hiện phương pháp này, chúng ta nên GỌI ĐIỆN cho khách hàng trong vòng 7 ngày sau khi cuộc gặp mặt diễn ra.
Con số 30
Trong vòng 30 ngày, người bán hàng nên chủ động xin cuộc hẹn gặp gỡ khách hàng, con số 30 này sẽ giúp cho cuộc hẹn của chúng ta kịp thời và đúng thời điểm, hiệu quả nhất. Nếu đã qua 30 ngày mà không ghi được dấu ấn với khách hàng bằng cuộc gặp mặt trực tiếp, thì hình ảnh của chúng ta trở nên mờ nhạt hơn và kém hiệu quả hơn trong việc đối thoại đàm phán và thuyết phục.