KẾ 6: THẢ TÔM BẮT TÉP
Là kế dùng lợi ích lớn để đạt được lợi ích nhỏ, hoặc bỏ đi một tai họa lớn để nhận một tai họa nhỏ hơn.
Kế này thường được áp dụng trong những tình huống xấu, “giữa những điều hại đành phải chọn điều ít hại hơn”, nếu không, về sau lại phải chấp nhận điều tệ hại có thể còn tệ hại hơn nhiều.
DÙNG NHIỀU LẤY ÍT
Mùa hè năm 1979, Công ty Chrysler có số xe tồn kho không bán được đã lên gần đến cả trăm ngàn chiếc. Tiền mặt lưu thông cạn dần và mức lãi vay tăng lên. Khách hàng thì không muốn bỏ tiền ra mua tương ứng với giá thành của xe. Biện pháp cuối cùng là “ ĐẠI HẠ GIÁ” để thu hút khách mua. Dù sao, cũng còn thu được một phần vốn từ khách hàng sau khi kết thúc chiến dịch. Phương châm “ có còn hơn không” đã được áp dụng.