BẠN CÓ PHẢI LÀ CHUYÊN GIA GIỎI VỀ MARKETING & SALES ?
Hãy thử giải bài toán sau.
Cậu quản lý khu vực bán trái cây của một Siêu thị X tại thành phố Y đã làm việc tại đây được hơn 6 tháng. X là một siêu thị lớn, khu vực kinh doanh táo có trưng bày đầy đủ các loại táo nhập khẩu nổi tiếng trên thế giới. Anh ta rất tò mò trước một vị khách đã đứng tuổi hay ghé thường xuyên vào đúng 16h30 các ngày thứ ba và thứ bảy hàng tuần để mua táo. Người khách này mỗi lần mua chỉ đúng 6 quả, tương đương 4 pound, và chỉ mua duy nhất loại táo Fuji 36 đặt trên kệ khuất sát góc tường. Anh ta để ý đã 3 tháng nay, thói quen mua hàng của vị khách này không hề thay đổi.
Thế rồi do khó khăn trong việc nhập hàng loại táo Fuji 36 bị đứt hàng, buộc siêu thị phải thay bằng loại táo Fuji 48 cùng loại với giá bán không thay đổi nhưng chất lượng chỉ bằng 70% so với loại Fuji 36. Siêu thị còn cho thay đổi bảng hiệu nơi kệ đặt hàng kia với tên sản phẩm mới này.
Anh quản lý rất ngạc nhiên khi thấy vị khách nọ chẳng hề ý đến việc thay đổi đó, ông ta vẫn làm theo thói cũ của mình. Anh ta vội bước lại và hỏi vị khách:
– Thưa ông, tôi thấy ông thường hay mua loại táo Fuji 36, nhưng do 2 tuần rồi siêu thị chúng tôi đã không còn loại táo đó vì đứt hàng, nên đã thay loại Fuji 48 nơi kệ táo mà ông hay mua. Chúng tôi đã dán lại mã hàng, nhưng tôi thấy ông không để ý đến việc này là tại sao?
Vị khách hơi nhíu đôi mắt, nhìn cậu quản lý và nói:
– Ồ vậy hả, nhưng táo ngon mà…!! Rồi bước đi ra chỗ tính tiền.
Thời gian sau đó vị khách vẫn tiếp tục mua hàng như thế dù loại táo Fujỉ 36 không hề được bán trong siêu thị một thời gian khá dài.
Đến đây, xin được hỏi bạn: tại sao có hiện tượng này xảy ra?
Trả lời được câu này, bạn đã thực sự là một chuyên gia về Marketing & Sales rồi đó.